Chọn ngôn ngữ: VN EN
logo
Lượt truy cập: 37424166
Khách đang xem: 71
bg SÁCH MỚI
 
 
bg NHÀ TÀI TRỢ
bg THƯ VIỆN ẢNH
 
bg BÀI VIẾT
 
Ảnh nude nghệ thuật đã được công nhận?
Bộ ảnh nude của Thái Phiên giành tước hiệu Nghệ sĩ đặc biệt xuất sắc
Bộ ảnh nude Bước thời gian đã giúp nghệ sĩ nhiếp ảnh Thái Phiên giành...
Phong tặng tước hiệu “Nghệ sĩ nhiếp ảnh đặc biệt xuất sắc”

bg SỔ CẢM TƯỞNG
 
AlisiaPlobe
I was able to find good info from your content.
mojoheadz
How amazing!!
Nguyen Duc Trung
Xem anh của anh. Tôi không muốn làm gì nữa cả. Đứng hình không nói lên thành...
 
» Thái Phiên thăng hoa cùng ảnh nude

Gặp nhiếp ảnh gia Thái Phiên chiều Noel, đúng một năm ngày tập sách Xuân Thì của anh được phát hành (24.12.2007). Sách được tái bản ba lần, người đẹp trong ảnh của anh cũng đã được khắc chân dung lên đá đen và được in lên lịch. Mới đây, Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam cũng đã có quyết định trao giải thưởng cho tập sách Xuân Thì.

Sau 16 năm miệt mài tìm kiếm những nét đẹp tinh khôi trong hình thể và tâm hồn người phụ nữ, giờ đây Thái Phiên đã có thể mỉm cười mãn nguyện khi công chúng đón nhận và đánh giá đúng những “đứa con tinh thần” của anh.

Khi Thái Phiên bày tỏ ý định cho ra đời một cuốn sách về ảnh nude, bạn bè anh cho rằng đó là “chuyện hoang tưởng”. (Bởi nó chạm vào những điều cấm kỵ, trái với thuần phong mỹ tục của dân tộc). Thái Phiên vẫn kiên trì theo đuổi niềm tin của mình. Anh đã chắt chiu hàng giờ với từng khung hình, rồi lại nâng nui từng con chữ cho những bài tự sự về hoàn cảnh ra đời của tác phẩm. Để rồi, 71 bức ảnh nude đầu tiên được lên trang sách trong sự ngỡ ngàng lẫn hoan nghênh của bạn bè, đồng nghiệp. Nửa tháng phát hành, “Xuân Thì” trở thành bestseller Việt Nam khi bạn đọc đã… mua sạch 2000 quyển. Anh tâm sự: “ Công chúng rất công bằng, họ có suy nghĩ thoáng để đón nhận những cái hay, mới, lạ. Nếu sách của tôi không hay, ảnh của tôi xấu hay hàm chứa sex, công chúng đã không ủng hộ”.

Thành công từ bước đột phá của cuốn Xuân Thì làm nền tảng cho những bước đi tiếp theo trong hành trình đưa ảnh nude Thái Phiên trở thành một loại ảnh nghệ thuật phổ biến. Người xem lại có dịp chiêm ngưỡng những đường cong tuyệt mỹ của người phụ nữ ẩn hiện trên nền đá đen; hay xem những người mẫu khỏa thân bay bổng và thuần khiết trên tờ lịch. Anh dự định sẽ ra mắt tập sách “Xuân Thì 2” vào cuối năm 2009 và một chuỗi cà phê cùng tên cũng đang trong giai đoạn phôi thai.

Người Huế vốn sâu sắc và thâm trầm, ảnh của Thái Phiên cũng phảng phất nét Huế trong mái tóc dài, sự dịu dàng, kín đáo của người phụ nữ. Anh sử dụng ánh sáng hiền, dung dị, nhờ vậy mà nét đẹp tâm hồn của người mẫu được tôn vinh đáng kể. Xem ảnh nude Thái Phiên, người xem như được thoát khỏi nét trần tục đời thường để bước vào một không gian nghệ thuật thuần nhất. Người mẫu được thăng hoa với những đường nét, màu sắc mê hoặc; người yêu nghệ thuật cũng thăng hoa khi được thỏa mãn nhãn quan.

Sau nhiều lần bị hoãn… vô thời hạn, Thái Phiên vẫn ấp ủ một cuộc triển lãm ảnh nude của riêng mình. Trong khi chờ đợi điều này, anh vẫn tiếp tục sáng tác với tất cả lòng yêu nghệ thuật và yêu công chúng. Với anh, “ Người nghệ sỹ chỉ tồn tại khi và chỉ khi tác phẩm của họ tồn tại. Để tác phẩm được nằm lại trong lòng công chúng, tôi sẽ sáng tác cho đến khi cạn kiệt tâm hồn. Tôi luôn nghĩ mình là một nhà nhiếp ảnh trẻ… Mong sao, nhà quản lý nghệ thuật sẽ nhìn nhận đúng giá trị thực của ảnh nude và tạo điều kiện cho người nghệ sỹ được thăng hoa với tác phẩm của họ!”.

Thực hiện: Ngô Ly Kha

(Tạp chí Lifestyle – Số tháng 01/2009)





Bản in     Gửi bạn bè

.:: Các tin khác:

 » Cơ thể con người là một kiệt tác!
 » Nghệ sĩ Thái Phiên không ngờ ảnh nude “Xuân thì” đoạt Cup VAPA
 » Sách ảnh nude ‘Xuân thì’ đoạt Cup VAPA
 » Book of nudes wins VAPA Cup top award
 » Sinh viên rộ mốt chụp ảnh nude
 » The naked truth: nude photography in Vietnam
 » “Tôi trân trọng vẻ đẹp của người phụ nữ”
 » Lịch nude của Thái Phiên...
 » Thái Phiên: ‘Tôi không kinh doanh ảnh khỏa thân’
 » Cuốn lịch "nuy" đầu tiên được bày bán


From 01/01/2010

free counters
CopyRight© by ThaiPhienPhoto. Design by PhungDesign