Chọn ngôn ngữ: VN EN
logo
Lượt truy cập: 37284481
Khách đang xem: 57
bg SÁCH MỚI
 
 
bg NHÀ TÀI TRỢ
bg THƯ VIỆN ẢNH
 
bg BÀI VIẾT
 
Ảnh nude nghệ thuật đã được công nhận?
Bộ ảnh nude của Thái Phiên giành tước hiệu Nghệ sĩ đặc biệt xuất sắc
Bộ ảnh nude Bước thời gian đã giúp nghệ sĩ nhiếp ảnh Thái Phiên giành...
Phong tặng tước hiệu “Nghệ sĩ nhiếp ảnh đặc biệt xuất sắc”

bg SỔ CẢM TƯỞNG
 
AlisiaPlobe
I was able to find good info from your content.
mojoheadz
How amazing!!
Nguyen Duc Trung
Xem anh của anh. Tôi không muốn làm gì nữa cả. Đứng hình không nói lên thành...
 
» Một cuốn sách ảnh đẹp và bổ ích

    " Những tác phẩm nhiếp ảnh đoạt giải thưởng quốc tế" do Hội Nhiếp ảnh TP.HCM xuất bản và phát hành vào mùa xuân 2003 tập họp 100 bức ảnh đoạt giải trong các cuộc thi ảnh nghệ thuật quốc tế kể từ năm 1975 mà phần đông các tác giả đều là hội viên Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, Hội viên Hội Nhiếp ảnh TP.HCM, đã được Liên đoàn Nhiếp ảnh Nghệ thuật Quốc tế phong tặng các danh hiệu nghệ sĩ (A.FIAP) và nghệ sĩ nhiếp ảnh xuất sắc (E.FIAP).

    Cuốn sách đang được giới nhiếp ảnh đánh giá cao, trước hết bởi nội dung là các sản phẩm lao động nhiếp ảnh có giá trị, có đẳng cấp, lại của các tác giả là thành viên tích cực của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam. Người có tác phẩm được lần nữa lưu lại một nỗ lực đã qua; người xem là đồng nghiệp, bè bạn lại qua cuốn sách có điều kiện tham khảo, đúc rút kinh nghiệm, học tập những người có thành tựu trong quá trình chọn lựa các mảng đề tài khác nhau trong đời sống Việt Nam và sáng tạo trong cách diễn đạt. Với công tác lưu trữ, tư liệu của giới nhiếp ảnh, việc tuyển chọn ảnh có giá trị là việc làm quá cần thiết. Các nhà văn hoá, ngoại giao, các nhà nghiên cứu lý luận nhiếp ảnh, mỹ thuật có điều kiện đã cùng một lúc và bất cứ lúc nào, "đến" xem một cuộc trưng bày ảnh đẹp có giá trị nói về đất nước và con người Việt Nam xinh đẹp, có tiềm năng du lịch và văn hoá lớn, có niềm khát khao được sống trong hoà bình và hữu nghị.

    Ý tưởng biên soạn sách được một số nhà nhiếp ảnh trẻ nêu ra hồi giữa năm 2002 và họ bắt tay vào việc với sự ủng hộ của nhiều tác giả nhiếp ảnh trong cả nước, các nhà quản lý nhiếp ảnh ở thành phố và sự tài trợ của một số cơ quan kinh tế. Cuốn sách là sự nỗ lực của những người biên soạn và của tổ chức, có tính xã hội hoá cao. Sức hấp dẫn của sách còn ở năng lực tổ chức biên soạn, trình bày, dịch thuật và in ấn đã tạo ra một sản phẩm văn hoá giàu tính chuyên nghiệp rất đáng được đánh giá cao.

    Cũng từ việc xuất bản cuốn sách này, thấy việc giới thiệu 100 tác phẩm của 48 tác giả hẳn chưa là đầy đủ. Người xem chờ đợi một tuyển tập toàn bộ các tác phẩm ảnh nghệ thuật của các nhà nhiếp ảnh Việt Nam đoạt giải thưởng quốc tế từ trước tới nay không chỉ trong lĩnh vực của nghệ thuật mà cả trong lĩnh vực ảnh báo chí (dễ có tới hàng trăm bức). Và nếu có điều kiện nên có thêm cuốn sách nữa - tuyển tập các tác phẩm nhiếp ảnh đoạt giải trong nước và quốc tế qua hơn 50 năm nhiếp ảnh Việt Nam.

NHÂN DÂN, Số 8 (734). Ngày 23/02/2003



VŨ HUYẾN

Bản in     Gửi bạn bè

.:: Các tin khác:

 » Trên "lối về" kiếm tìm cái đẹp...
 » Món quà nhiếp ảnh đầu Xuân
 » Ống kính THÁI PHIÊN
 » Nhiếp ảnh - Tín hiệu xuân
 » Bước tiến mới của CLB nhiếp ảnh Đà Lạt
 » "Thời thơ ấu" của tôi
 » Thầy ơi!


From 01/01/2010

free counters
CopyRight© by ThaiPhienPhoto. Design by PhungDesign